• Số 5, Ngách 121/2, Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
  • lienhe@ngocthang.vn
  • 098 148 1368

Dịch vụ thiết kế Website chuẩn SEO Ngọc Thắng

Rút ngắn thời gian lên Top Google từ khóa bằng một Website chuẩn SEO

Keyword SEO Là Gì? Cách Lựa Chọn Từ Khóa Hiệu Quả

5/5 - (2 bình chọn)

Nếu bạn mới bước chân vào lĩnh vực SEO thì điều đầu tiên bạn cần tìm hiểu là keyword SEO. Keyword SEO là gì? Tầm quan trọng của keyword SEO trong bài viết là gì? Và làm thế nào để có thể lựa chọn từ khóa hiệu quả? Hocseo sẽ giải đáp chi tiết những thắc mắc của bạn qua bài viết dưới đây nhé.

Keyword SEO là gì?

Keyword SEO hay dịch ra là từ khóa SEO là những từ và cụm từ hiện hữu trong trang web. Nó có chức năng mô tả nội dung của bài viết/trang có chứa chúng. Chúng là truy vấn tìm kiếm khi bạn gõ vào các công cụ tìm kiếm. Chúng giúp người tìm kiếm có thể tìm thấy trang web của bạn.

keyword-seo-la-gi

Phân loại Keyword Seo

Từ khóa được chia ra làm 3 loại chính là:

Từ khóa giao dịch – Transactional keyword:

Đây là loại từ khóa phù hợp với các web thương mại. Từ khóa giao dịch nhắm tới những khách hàng đang có ý định mua hàng / sử dụng dịch vụ. Chỉ khi khách hàng xác định rõ mình muốn cái gì, nhu cầu của mình là gì và có ý định mua hàng thì họ mới dùng từ khóa này để search trên những công cụ tìm kiếm. Để được chú ý thì chúng thường đi với các từ như khuyến mãi, giảm giá,… hoặc tên của thương hiệu

Từ khóa thông tin – Infomational keyword

Đây là loại từ khóa có mức độ tìm kiếm lớn nhất. Thường những người sử dụng từ khóa kiểu như này chỉ là đang tìm kiếm thông tin mới mà chưa hẳn có ý định mua hàng. Vì thế với loại từ khóa này thì tỷ lệ chuyển đổi mua hàng là khá thấp. Vì là những thắc mắc của khách hàng nên từ khóa này thường dưới dạng những câu hỏi. Chúng thường gắn với những từ để hỏi như “là gì” “thế nào”.

Ví dụ bạn đang muốn tìm một chiếc laptop để làm công việc văn phòng. Bạn có thể gõ lên thanh tìm kiếm là “laptop nào phù hợp với dân văn phòng?”. Đấy chính là từ khóa thông tin. Tiếp đó là Google sẽ đưa cho bạn một loạt trang web giới thiệu về laptop. Có thể bạn sẽ vào một website nào đó nhưng không mua vì thấy không phù hợp với mình; và thoát ra lại vào website khác. Hoặc cũng có thể bạn thấy chiếc laptop đó phù hợp với các tiêu chí bạn đang tìm và quyết định mua nó.

Đấy là lý do vì sao từ khóa thông tin có tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng khá thấp; mặc dù đem lại lượng traffic khá cao.

Từ khóa điều hướng – Navigational keyword

Đây là loại từ khóa mà người tìm kiếm đã định hướng là mình muốn tìm kiếm thương hiệu nào, công ty cụ thể nào hay trang/website nào mà không nhớ rõ URL. Nếu doanh nghiệp của bạn đã có độ phủ đủ rộng và thương hiệu của bạn được nhiều người biết tới thì những từ khóa kiểu như vậy rất quan trọng. Doanh nghiệp của bạn càng lớn, càng nhiều người muốn tìm hiểu thì lượng tìm kiếm của bạn càng nhiều. Hai điều này tỷ lệ thuận với nhau. Thường một từ khóa điều hướng sẽ có dạng Tên sản phẩm/dịch vụ+ Tên công ty

Ví dụ cho một từ khóa điều hướng là: “dịch vụ thiết kế website của công ty Ngọc Thắng” thì lập tức website của Ngọc Thắng sẽ hiện lên trên top tìm kiếm.

Ngoài ra, từ khóa còn có một cách chia khác theo dạng đó là: từ khóa ngắn và từ khóa dài

Từ khóa ngắn: là từ khóa có ít ký tự, có lượng cạnh tranh cao, khó lên top.

Từ khóa dài: có nhiều ký tự hơn, có lượng cạnh tranh thấp, lượt tìm kiếm khá và tỉ lệ chuyển đổi cao.

Tầm quan trọng của keyword trong SEO

Để làm tốt SEO thì việc đầu tiên bạn cần làm là chọn đúng từ khóa. Và dưới đây là chính là tầm quan trọng của keyword trong SEO:

– Đầu tiên là từ khóa sẽ giúp bạn định hướng được chiến lược và đi đúng hướng trong quá trình SEO web

– Từ khóa sẽ là khung cho bài viết của bạn. Nếu đã xác định được từ khóa rồi thì việc triển khai bài viết sẽ dễ dàng hơn.

–  Bạn có thể đánh giá và ước lượng thời gian thực hiện để đem về hiệu quả tối ưu cho công việc của mình qua từ khóa

– Chọn những từ khóa đúng, hiệu quả nhất thì sẽ làm tăng lượt traffic cho website của bạn; đồng thời sẽ tiếp xúc được với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

– Không những tăng lượt traffic mà từ khóa đúng sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả công việc một cách nhanh chóng.

keyword-seo

Cách lựa chọn từ khóa hiệu quả

Việc chọn từ khóa hiệu quả này không phải dễ dàng. Từ khóa mà có thể liên kết đúng với thị trường mục tiêu bạn đã đề ra sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian và công nghiên cứu của bạn. Nhưng nếu thành công trong việc này thì kết quả bạn nhận được sẽ ngoài sức tưởng tượng của bạn đó. Dưới đây là những kinh nghiệm của mình để có thể chọn từ khóa một cách hiệu quả nhất. Nếu thành công bạn có thể được Google “ưu ái” cho bài của bạn lên top

Hãy tự cho mình là một người đang đi tìm kiếm sản phẩm

Bạn hãy đặt mình vào trong vị trí của người tìm kiếm. Hãy nghĩ là nếu bạn là người đang muốn tìm sản phẩm mà bạn cung cấp thì bạn sẽ nhập gì trên Google. Bạn cũng có thể tham khảo xem bạn bè hay người thân sẽ tìm sản phẩm của bạn bằng cụm từ như thế nào trên google. Đấy là một cách vô cùng hiệu quả để bạn có thể tìm ra một từ khóa tốt.

Tìm hiểu cách đối thủ chọn từ khóa

Chính đối thủ của bạn cũng là một phương tiện để bạn tìm ra một từ khóa hiệu quả. Bạn có thể liệt kê danh sách đối thủ cạnh tranh và dành thời gian lướt nội dung của họ xem họ đang nhắm vào mục tiêu như thế nào, sử dụng từ khóa gì? Điều này cũng có thể giúp bạn mở rộng ý tưởng của mình.

Sử dụng từ khóa dài

Từ khóa dài là loại từ khóa có thể ít người tìm kiếm nhưng không phải không có. Nhưng từ khóa dài sẽ thu hút những người truy cập phù hợp và ít cạnh tranh hơn. Hơn nữa giá thành và rủi ro khi SEO bằng từ khóa dài thì thấp hơn từ khóa ngắn. SEO bằng từ khóa dài có nghĩa là đã mô tả chi tiết về sản phẩm. Từ đó sẽ mang đến cho bạn những khách hàng thật sự có nhu cầu mua hoặc hứng thú với sản phẩm của bạn. Cuối cùng là tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Hãy để các công cụ có sẵn trợ giúp bạn

Thời đại 4.0 nên chúng ta không thể bỏ qua những công cụ có sẵn. Có rất nhiều công cụ hỗ trợ để nghiên cứu lưu lượng truy vấn, tiềm năng và thách thức của từng Keywords. Ví dụ như Google AdWords Keyword Tool sẽ giúp bạn thu thập dữ liệu về khối lượng và xu hướng từ khóa mà người dùng thường xuyên sử dụng; phân tích mức độ cạnh tranh của từ khóa, tìm kiếm từ khóa tương tự và hơn thế nữa. Google Trend cũng là một công cụ cực kì hiệu quả. Bạn sẽ nắm được xu hướng người dùng đang cần gì, tìm kiếm với từ khóa gì ở lĩnh vực đó…..

Trên đây là tất cả những chia sẻ của Học Seo về từ khóa SEO. Mong rằng những thông tin này có thể giúp được các bạn mới chập chững bước vào lĩnh vực SEO định hướng được một chút về lĩnh vực này. Và biết được cách để có được một từ khóa SEO hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!

anh
HỌC SEO

Blog Học SEO Cơ Bản là một blog được xây dựng bởi đội ngũ SEO của công ty TNHH Công nghệ và Truyền thông Ngọc Thắng. Với mục tiêu đưa kiến thức SEO từ cơ bản tới nâng cao tới các bạn đọc một cách chính xác và dễ tiếp cận nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

TIN LIÊN QUAN

thẻ meta tag
Meta Tag là gì? Một số thẻ Meta Tag quan trọng và cách sử dụng chúng
Tối ưu thẻ ALT trong SEO
Thuộc tính ALT là gì? Hướng dẫn cách tối ưu hóa thẻ ALT chuẩn SEO
SEO Onpage
SEO Onpage là gì? Phương pháp tối ưu Seo Onpage hiệu quả

Đã trót tới đây sao không một lần ghé thăm Ngọc Thắng

Xem ngay Ngọc Thắng có gì