• Số 5, Ngách 121/2, Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
  • lienhe@ngocthang.vn
  • 098 148 1368

Dịch vụ thiết kế Website chuẩn SEO Ngọc Thắng

Rút ngắn thời gian lên Top Google từ khóa bằng một Website chuẩn SEO

Bài Viết Chuẩn SEO Là Gì? 7 Bước Xây Dựng Bài Viết Chuẩn SEO Hiệu Quả

5/5 - (2 bình chọn)

Hiện nay, công cụ tìm kiếm đang ngày càng tiến bộ, các bản cập nhật thuật toán mới của google ngày càng tăng lên. Và cách viết bài chuẩn SEO không còn là bài viết “đơn giản” chỉ chỉnh xanh yoast SEO là có thể lên TOP. Để cạnh tranh được với các đối thủ cần có một chiến lược viết bài chuẩn SEO hợp lý và chuẩn xác; bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn hoàn chỉnh cách viết bài chuẩn SEO để thu hút người dùng và công cụ tìm kiếm đánh giá xếp hạng cao.

cach-viet-bai-chuan-seo
7 Bước Xây Dựng Bài Viết Chuẩn SEO Hiệu Quả

Bài viết chuẩn SEO là gì?

SEO nghĩa là gì? SEO (trong tiếng Anh có nghĩa là Search Engine Optimization) – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Trong đó, SEO website là thực hiện những phương pháp nhằm cải thiện thứ hạng website của bạn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm là SERPs (phổ biến nhất là Google).

Bài viết chuẩn SEO là dạng bài viết tối ưu hóa nội dung theo insights người tìm kiếm. Đồng thời tối ưu tần suất các từ khóa chínhtừ khóa liên quan trên website để cùng với các kỹ thuật SEO. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa này trên Google; bài viết chuẩn SEO sẽ có thứ hạng cao trong trang kết quả tìm kiếm. Bài viết chuẩn SEO là những bài viết được tối ưu về nội dung được triển khai bằng các kỹ thuật SEO kết hợp với sự sáng tạo và quy trình viết của những người làm content. Giúp thỏa mãn được nhu cầu của người dùng và trang web trở nên rõ ràng hơn với các công cụ tìm kiếm như google.

Một bài viết được coi là chuẩn SEO ngoài việc khai thác và làm rõ ý nghĩa liên quan đến từ khóa chính thì hiện nay việc triển khai bộ từ khóa liên quan (Key LSI) đang được google đánh giá cao khi tập trung tối đa vào nhu cầu tìm kiếm từ khóa của người dùng. Ngoài yếu tố về nội dung thì bạn cần nắm được nội dung đó được triển khai như thế nào? Một tầm quan trọng không hề nhỏ khi muốn triển khai bài viết chuẩn SEO là lên out line chi tiết.

Tại sao cần viết bài chuẩn SEO

Bài viết chuẩn SEO có thể hiểu đơn giản như “viết nội dung của mình dựa trên tiêu chuẩn google đặt ra” nhằm mang lại giá trị tốt nhất cho người dùng. Tôi không nói cứ bài viết chuẩn SEO là lên top; nhưng đó là yếu tố để Google đánh giá tốt bài viết của bạn và xếp hạng nó trên top kết quả tìm kiếm của người dùng.

Đối với các bài viết chuẩn seo, bạn sẽ có cơ hội xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.

– Website trở nên uy tín, tăng độ TRUST dễ dàng SEO Website hơn

– Xác định được từ khóa chính của bài viết, chủ đề mà người dùng tìm kiếm trên google.

– Xây dựng lượng khách hàng truy cập nhiều hơn mà không phải trả tiền cho Google Ads

– Tạo lòng tin và giữ chân những khàng trung thành.

Cách viết bài chuẩn SEO hiệu quả

Để viết bài content hiệu quả, người viết cần có những kỹ năng nào? Trước tiên, để có được bài viết chuẩn SEO hiệu quả thì bạn cần có một bài viết hiệu quả.

– Cần phải hiểu tâm lý, hành vi của khách hàng

– Tập trung nội dung vào đúng những gì người đọc muốn biết

– Viết nội dung đúng ngữ pháp không có lỗi chính tả, rõ ràng và xúc tích

– Khi viết sử dụng những giọng điệu và cách xưng hô phù hợp để thu hút người đọc

– Sở hữu một giọng nói độc đáo và một phong cách viết riêng biệt

Nói như vậy không có nghĩa là bạn viết bài trước rồi điều chỉnh yếu tố chuẩn SEO, điều đó có khả năng sẽ phá nát bài viết của bạn nếu không biết kết hợp từ khóa ngay từ đầu. Vậy ngoài bài viết chuẩn SEO và mang lại giá trị cho người dùng ngoài những yếu tố treent hì cần đảm bảo những gì?

– Quan sát và theo dõi các đối thủ cạnh tranh

– Phân tích và lựa chọn bộ từ khóa

– Sử dụng từ khóa SEO một cách tự nhiên

Các dạng nội dung của bài viết chuẩn SEO

Đa phần khi xây dựng bài viết chuẩn SEO; các SEOer cần tìm cách cung cấp được thông tin chính xác tới người dùng nhưng không bị khô khan và xáo rỗng. Để làm được điều này cần có nghệ thuật viết bài chuẩn SEO.

Bài viết cung cấp thông tin có giá trị:

Đây chắc hẳn là điều mà mọi dân content chắc chắn phải viết. Để bài viết của bạn nổi bật và gây được sự chú ý cần phải chứa đựng nội dung có giá trị. Một số cách đơn giản mà bạn có thể làm cho nội dung SEO của mình cực kỳ có giá trị như:

– Cung cấp thông tin chính xác về chủ đề bạn muốn truyền tải

– Viết sắc nét: Viết bài mạnh mẽ sẽ làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn.

– Thêm chi tiết: hình ảnh chân thật nhất để khách hàng có thể cảm nhận nội dung của bạn vào thực tế

– Các tác giả chuyên gia: Hầu hết nội dung được viết bởi những người chưa bao giờ làm điều họ đang bảo bạn làm… Nội dung từ một người có kinh nghiệp luôn có giá trị hơn so với những người content bình thường.

Bài viết chứa nội dung độc đáo

Thế nào là nội dung độc đáo? Xuất bản một nội dung có giá trị là một khởi đầu tốt. Nhưng thế thì chưa đủ. Có thể hiểu là viết một nội dung nào đó không chỉ đơn thuần là copy hay lấy từ những đối thủ, những bài viết tương tự đã có từ trước. Nói rõ ràng hơn là đem đến cho khách hàng một những thông tin mới mẽ. Đối với Google, những “unique content” không chỉ mang nội dung mới mẻ mà mang đến những định nghĩa, những lời giải đáp có tính giá trị, thẩm quyền

7 bước chi tiết để xây dựng bài viết chuẩn SEO 2020

SEO không có công thức nhưng SEO có quy trình – đó là điều hoàn toàn đúng. Để lên được một bài viết chuẩn SEO bạn không nên chỉ nghĩ sao viết thế mà chưa có định hướng về nội dung và từ khóa ngay từ đầu. Dưới đây là 7 bước chi tiết để xây dựng bài viết chuẩn SEO hiệu quả.

Bước 1: Chọn chủ đề

Bước đầu tiên của bạn là đưa ra một chủ đề cho nội dung của bạn. Cụ thể, bạn muốn đề cập đến một chủ đề mà khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm. Dưới đây là hai cách nhanh chóng để tìm ra ý tưởng nội dung tuyệt vời

– Tìm kiếm các chủ đề có xu hướng xuất hiện nhiều. Đây có thể là những chủ để tuyệt vời để trình bày một bài đăng trên Vlog hoặc video….

– Xem các bài đăng blog, video và infographics phổ biến của đối thủ cạnh tranh. Họ có đặc điểm gì chung? Những gì bạn có thể mô phỏng (hoặc cải thiện)?

Bước 2: Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa

Công cụ nghiên cứu từ khóa đưa ra được rất nhiều gợi ý và ý tưởng từ khóa. Giúp bạn có thể hình dung ra hành vi người dùng trong hành trình mua hàng; cũng như để giúp người dùng có thể hiểu rõ được nội dung mình đang nói đến. Các công cụ nghiên cứu từ khóa giúp bạn dễ dàng lọc; xem chi tiết hoặc mở rộng kết quả để tìm từ khóa phù hợp với website của mình.

Một số công cụ nghiên cứu từ khóa đang được nhiều người áp dụng và chất lượng nhất hiện nay.

– Google Keyword Planer

– Google Trend – Công cụ giúp bạn có thể nhìn thấy xu hướng tìm kiếm từ khóa mà người dùng đang hướng đến.

– KeywordTool.io – Gợi ý các từ khóa liên quan và lượt search trung bình hàng tháng

– SEOmoz – Đưa ra hướng dẫn cho người mới bắt đầu về SEO và nghiên cứu các yếu tố xếp hạng tìm kiếm từ khóa.

Có thể nói đây là một công cụ nghiên cứu từ khóa tốt trên thị trường đáng để các bạn thử.

nghien-cuu-tu-khoa-mien-phi

BƯỚC 3: Lên danh sách từ khóa chính và từ khóa phụ

Sẽ rất hữu ích cho người đọc và xếp hạng của Google nếu bài viết được chia theo tiêu đề phụ. Đa số người đọc đánh giá cao nó hơn khi họ có thể đọc một bài viết một cách dễ dàng. Như một lời nhắc nhở quan trọng; hầu hết những người nhấp vào các trang web chỉ đọc lướt trên internet. Đó là lý do tại sao với một tiêu đề phụ; họ có khả năng hoàn thành bài viết và ở lại trang trong một thời gian dài hơn.

Từ khóa chính và từ khóa phụ là những từ mà người dùng sử dụng để tìm kiếm thông tin về chủ để bài viết của bạn. Bằng cách đăng ký từ khóa chính, từ khóa phụ hoặc cụm từ khóa để GoogleBot hay con gọi là “con bọ” của google thu thâp dữ liệu trên các trang web và phân tích chúng về nội dung và chất lượng của bài viết. Ngoài ra google còn có thể xác định chủ đề của trang thông qua các từ khóa.

BƯỚC 4: PHÁC THẢO BÀI VIẾT CỦA BẠN

Các bài viết tốt, hấp dẫn và nhiều thông tin nên trình bày một góc nhìn mới về một chủ đề cụ thể. Ngay từ đầu với thông tin hữu ích sẽ khiến mọi người muốn tiếp tục đọc nó. Một bài viết tốt với nội dung tốt sẽ thu hút nhiều lượng truy cập hơn. Có nghĩa là nhiều người đọc sẽ truy cập trang web của bạn. Điều này làm cho bài viết của bạn hấp dẫn hơn để liên kết các nhà tiếp thị (những người liên kết trang web của họ với bạn). Đồng thời tăng khả năng các nhà quảng cáo muốn sử dụng trang của bạn cho quảng cáo của họ.

Công cụ tìm kiếm Google cung cấp một khối lượng lớn về tiêu đề của bài viết và blog. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là cụm từ khóa có mặt trên tiêu đề là một phần quan trọng của nội dung SEO hiệu quả.

BƯỚC 5: VIẾT BÀI

Tiếp theo việc cần làm là hoàn chỉnh bài viết chỉn chu. Một bài viết toàn diện có cơ hội xếp hạng google tốt hơn những bài viết ngắn. Một nội dung toàn diện có xu hướng dài hơn. Trên thực tế, top 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu của google đều có xu hướng dài khoảng 2000 từ. Hãy cố gắng triển khai thật sâu rộng chủ đề bài viết. Cung cấp cho Google thêm thông tin về chủ đề của trang web của bạn. Điều này làm cho google tự tin kết luận rằng trang của bạn là kết quả có liên quan cho từ khóa đó.

Các lưu ý khi viết bài Content chuẩn SEO

– Chia bài viết của bạn thành các đoạn ngắn với tiêu đề phụ.

– Sử dụng từ khóa chính của bạn một hoặc hai lần trong 100-150 từ đầu tiên trong bài viết của bạn.

– Tương tự như câu đầu tiên, từ khóa cũng nên có mặt trong câu cuối cùng để nhấn mạnh các từ khóa nhiều hơn

– Không lạm dụng các từ khóa hoặc cụm từ chính. Giao tiếp chúng một cách tự nhiên trong suốt văn bản theo nhịp đọc tự nhiên của bài viết. Mật độ từ khóa được đề xuất là 1-3% tùy theo độ dài của bài viết.

– Bài viết chứa các từ khóa quan trọng nhất và cụm từ chính trong tiêu đề và tiêu đề phụ. Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ thêm một H1 trong văn bản (thường là tiêu đề), nó sẽ chứa từ khóa chính.

BƯỚC 6: TỐI ƯU BÀI VIẾT CHUẨN SEO

Đối với những bạn viết content chuẩn SEO thì tối ưu này là điều chắc chắn phải làm. Ở dưới là những nội dung checklist và mô tả cho tường mục; và một trong số những nội dung bạn cần phải tối ưu bao gồm

Tối ưu URL

Bạn nên chú ý khi tối ưu url bởi google đặc biệt ưu tiên đọc chủ đề của bạn trên url và các thẻ H. Khi tối ưu, url phải chứa từ khóa chính để có lượng tìm kiếm cao nhất. URL ngắn sẽ hoạt động tốt và vượt trội hơn URL dài. URL quyết định người dùng có nhấp vào kết quả tìm kiếm hay không? Nếu URL quá dài mọi người sẽ ít nhấp vào kết quả tìm kiếm.

Tối ưu Meta Description

Thẻ mô tả Meta là một cách hết sức tuyệt vời để thu hút người dùng nhấp vào kết quả tìm kiếm của bạn. Bao gồm:

– Từ khóa chính khi người dùng tìm kiếm google sẽ in đậm các thuật ngữ người dùng truy vấn trong kết quả tìm kiếm

– Phù hợp trong giới hạn ~ 155 ký tự

– Nội dung chính tóm tắt của toàn bộ bài viết trong thẻ mô tả meta, nên viết ngắn gọn, xúc tích, độc đáo đánh trúng vào tâm lý, nổi đau của khách hàng

Tối ưu title

– Từ 55 -> 65 kí tự (65 ký tự là giới hạn mà google cho phép hiện thị)

– Từ khóa chính xuất hiện ở đầu tiêu đề

– Chỉ sử dụng từ khóa chính một lần

– Bổ sung thêm những chữ cái đặc biệt là chữ số làm nổi bật tiêu đề của bạn để có thể thu hút người truy cập vào đọc

Tối ưu thẻ heading (H2, H3, H4….)

Muốn mọi người đọc nội dung của bạn? Tránh bức tường khổng lồ của văn bản, bạn nên dùng các Heading để chia bố cục một cách rõ ràng và dễ đọc hơn. Tuy nhiên có một số lưu ý khi chia các Heading:

– H2 là các nội dung chính triển khai từ khóa chính của bài, dùng để bổ trợ cho H1. Khi sử dụng H2 nên chứa từ khóa chính hoặc các từ khóa liên quan

– H3 bổ trợ cho H2 có thể chứ từ khóa chính, từ khóa liên quan hoặc đồng nghĩa.

– Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm các thẻ H4 để triển khai rõ ý cho H3

Để tạo mục lục các heding cho bài viết, có nhiều loại, website của mình sử dụng plugin Easy Table of Contents vì nó tiện lợi và tự động chèn khi mình viết bài xong.

Tối ưu hình ảnh

Sử dụng hình ảnh sẽ giúp cho bài viết của bạn không bị nhàm chán khi đọc. Việc tìm kiếm bằng hình ảnh cũng đang là xu hướng tìm kiếm của người dùng và được google ưa chuộng. Vậy tối ưu hình ảnh như thế nào để tăng lượt traffic; tốc độ tải trang nhanh để giữ chân người dùng ở lại trang

– Title hình ảnh phải chứa từ khóa chính

– Tên hình ảnh nên viết chữ không dấu và không chưa các ký tự đặc biệt

– Thay đổi kích thước hình ảnh để tối ưu hóa tốc độ và sự xuất hiện của trang

– Chọn định dạng ảnh phù hợp JPG/JPEG, PNG và kích thước dưới 100KB

– Ảnh phải có Alt-text nghĩa là văn bản thay thế

Tần xuất từ khóa

Tần xuất từ khóa là số lần từ khóa xuất hiện trong bài viết của bạn. Chúng ta không cần phải cố gắng nhồi nhét từ khóa vào nội dung bài viết. Nếu quá nhiều từ khóa sẽ bị spam từ khóa và người dùng sẽ cảm thấy bài viết này không thật ( điều mà google cũng không muốn). Chỉ cần nhắc đến từ khóa chính một vài lần đề google xác nhận trang của bạn thực sự đang viết về chủ đề đó. Vì vậy, hãy sử dụng từ khóa một cách tự nhiên một vài lần.

Tối ưu Internal Link và External Link

– Internal link (Liên kết nội bộ): Trong một bài đăng mới hãy thêm 3-5 liên kết đến các bài đăng cũ hơn có cùng một chủ đề

– External link: sử dụng một liên kết ngoài trang để tăng độ tin tưởng cho trang web của bạn. Bạn nên chọn những trang uy tín và chất lượng để tăng tính chuyên môn cho bài viết.

Bước 7: Kiểm tra lại bài viết sau đó đăng bài

Bước này có rất nhiều người bỏ qua vì nghĩ đã thành thạo hết các bước trên thì không cần kiểm tra lại. Tuy nhiên việc đánh giá tổng quan bài viết trước khi đăng là cực kì quan trọng. Giúp bạn nhìn tổng thể lại nội dung trên webiste và có thể bổ sung thông tin hoặc các dữ liệu tôt cho SEO mà lúc trước bỏ sót.

Hy vọng qua bài viết trên tại Học SEO các bạn đã nhận được nhiều giá trị bài viết chuẩn SEO và cách viết bài chuẩn SEO, Các bạn hãy thử nghiệm và cho mình ý kiến thêm nhé.

anh
HỌC SEO

Blog Học SEO Cơ Bản là một blog được xây dựng bởi đội ngũ SEO của công ty TNHH Công nghệ và Truyền thông Ngọc Thắng. Với mục tiêu đưa kiến thức SEO từ cơ bản tới nâng cao tới các bạn đọc một cách chính xác và dễ tiếp cận nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

TIN LIÊN QUAN

Google-analytics
Cài đặt Google Analytics như nào? Cách dùng Google Analytics và ứng dụng như nào?
thẻ meta tag
Meta Tag là gì? Một số thẻ Meta Tag quan trọng và cách sử dụng chúng
Tối ưu thẻ ALT trong SEO
Thuộc tính ALT là gì? Hướng dẫn cách tối ưu hóa thẻ ALT chuẩn SEO

Đã trót tới đây sao không một lần ghé thăm Ngọc Thắng

Xem ngay Ngọc Thắng có gì